V-aluables Group: Thread về Stream trên Youtube

Bài đăng của bạn Tảo trong group V-aluables – Group for BTS’ Discussion.


Đây là bản Engtrans bởi @daechuita từ thread gốc tiếng Indonesia của bạn @eteraelm về chủ đề stream Youtube. Mình dịch có chọn lọc vì vài đoạn hơi sâu vô phần nghiên cứu và/hoặc dùng dữ liệu hơi cũ. 

Mấy bồ có nhớ vụ mọi người tức nổ lửa với Youtube đợt tháng 2 (comeback MOTS: 7) không? Vậy vì sao và bằng cách nào mà chuyện đó lại xảy ra?

DISCLAIMER:

# Thread này hoàn toàn là ý kiến và phân tích của @eteraelm, và cũng là kết quả sau khi bạn ấy thảo luận với nhiều ARMY khác.

# Xin hãy nhớ rằng: Chỉ Youtube biết thuật toán của Youtube thôi.

Bản chuyển ngữ tiếng Việt đã có sự cho phép của @daechuita

Bài gốc


Bình luận đáng chú ý: 

@muzibunny Cảm ơn thread của thớt. Có nhiều nguồn nói rằng Youtube chỉ đếm một số lượng stream nhất định từ 1 địa chỉ IP trong một ngày. Những lượt stream sau đó sẽ bị xóa, và con số chính xác vẫn là 1 bí mật. Tui nghĩ chúng ta nên thử đổi giữa wifi/dữ liệu 3G, 4G để stream, nhờ bạn bè, v.v 

>@e_von7 Thí chủ có link không? À thôi mị tìm được link bài đó rồi: https://www.tubics.com/blog/what-counts-as-a-view-on-youtube/

>@whaelin_52 Bà con ơi tui thử rồi và nếu được mọi người cũng thử xem sao. Nếu bạn có ít nhất 3 thiết bị trong nhà, đầu tiên sử dụng dữ liệu 3G/4G thay vì wifi, sau đó hoán vị + kết hợp, ví dụ như sử dụng hotspot từ thiết bị này để stream MV trên 2 thiết bị kia. Bằng cách này, mọi người sẽ có nhiều account/nhiều IP, Youtube sẽ không trừ view của tụi mình. Sau khi đổi qua đổi lại xong, thì hẳn dùng wifi. Có nhiều cách để đổi IP, bạn nào muốn biết thì DM nha nhưng tuyệt đối không được dùng VPN.

>@jiminchessse Chào bạn, mình có hỏi một bạn ARMY làm trong ngành Digital Marketing về vụ địa chỉ IP và bạn ấy trả lời như vầy (hình 15). Đây là link website của bạn ấy nói về cách stream: http://www.azevedos-sa.com/sa/streaming/index.html

  • Dịch: Chào bạn. Bạn có thể dùng 4 trình duyệt khác nhau miễn là mỗi trình duyệt bạn đăng nhập vào 1 tài khoản Youtube riêng. Và đúng là như vậy sẽ được tính là 1 địa chỉ IP, nhưng Youtube chấp nhận một số lượng nhỏ view đến từ cùng 1 địa chỉ IP. Họ nghĩ rằng đó có thể là nhiều người trong một gia đình, hoặc trong một nhà hàng, hay nơi nào đó sử dụng chung wifi. Miễn là không quá nhiều tài khoản làm như vậy, thì sẽ không có vấn đề gì đâu.

>>@eteraelm Đúng vậy, sử dụng nhiều thiết bị có cùng một kết nối internet sẽ hiện ra cùng 1 IP và Youtube có thể nghĩ rằng bạn đang xài wifi của nhà hàng. Nhưng bạn ấy cũng nói rồi, ‘Miễn là không quá nhiều tài khoản làm như vậy’, chúng ta không chắc được là chỉ một vài người làm như thế này thôi, tốt nhất là cứ cẩn thận.

Bình luận về bài viết này

Blog tại WordPress.com.

Up ↑

Tạo trang giống vầy với WordPress.com
Tham gia