V-aluables Group: Góc nhìn của thành viên group V-aluables về “fan only vs. fan nhóm và cách ứng xử với fan only”

Bài đăng của bạn Illya Hạnh trong group V-aluables – Group for BTS’ Discussion.


Chào cả nhà ạ~!

Gần đây có khá nhiều vụ lùm xùm với fan only, nhưng mình thấy có vài Army có thái độ thù địch với fan only dù họ không cư xử quá khích hoặc xúc phạm ai.

Vậy nên “Fan only và fan nhóm có thể chung sống hòa bình không, và đâu là cách ứng xử phù hợp với cộng đồng fan only?” là câu hỏi mà mình muốn đưa ra để cùng thảo luận với mọi người hôm nay ạ.

Xin hãy chia sẻ với mình những suy nghĩ của mọi người nha ạ.


Fan only hay fan nhóm thì cũng là fan, cũng đến vì yêu thương idol như nhau. Nhưng với một nhóm như Bangtan, một nhóm luôn đặt teamwork lên hàng đầu, luôn yêu thương quan tâm đến nhau thì mình nghĩ fan OT7 đều mong muốn ai cũng như mình, cũng yêu thương cả 7, nên nếu gặp bạn nào only thì mọi người thường bị nhạy cảm quá thôi.

Vì vậy tốt nhất là 2 bên nghĩ cho nhau một xíu để “cùng chung sống”. Fan OT7 không kì thị và fan only không quá nhạy cảm. Như Yoongi nói ấy, nhận được tình yêu khó nhưng yêu thương ai đó cũng khó không kém. Bạn thương 1 người đã thấy khó, đằng này thương cả 7 người nó còn khó đến nhường nào. Lần lùm xùm gần đây nhất liên quan đến fan only và fan OT7, mình chọn bao dung với bạn ấy. Vì quan điểm của mình cũng giống Yoongi, trao yêu thương cho ai đó rất khó, san sẻ tình cảm cho cả 7 mà không để ai phải cảm thấy thiệt thòi khó vô cùng.

Bình luận của bạn Phươngg Trúc.


Với tôi:

Only là only, akgae là akgae.

Only chửi nhóm, fan nhóm, chửi thành viên khác thì á à là akgae, không có khái niệm “only toxic”.

Bình luận của bạn Huân Huân.


Huhm mình nghĩ fan only chỉ cần không làm ảnh hưởng tới âm nhạc, nội dung, thành tích nhóm thì cứ nước giếng không phạm nước sông. Còn nếu đòi hỏi hơi quá (như nhiều offer solo hơn) thì cứ block thôi, đỡ phiền.

Nhưng đôi khi fan nhóm cũng bịt mồm lấp miệng em với fan only, mình không nhớ cụ thể là vụ nào mà cơ bản là 1 nhóm fan only/bias 1 thành viên lên bài làm rõ về việc tranh cãi với 1 nhóm fan only/bias thành viên khác. Lúc đó fan nhóm vô kêu xóa bài đi gây mất mặt fandom mình kiểu 😃😃😃. Mình nghĩ là có mâu thuẫn thì cũng đừng vội lao vào tranh biện, cứ tìm hiểu vấn đề trước đã. Hoặc không xen vào những chuyện không liên quan tới bản thân luôn cho khỏe.

Bình luận của bạn Tảo.


Thôi không dám mơ đến chuyện chung sống hòa bình với mấy bạn only đâu vì hơn phân nửa người nhận là only thì đã có tiềm năng thành akgae rồi. Chỉ cần mấy bạn đấy làm ơn đừng có thành tích nào cao của bias cũng vơ hết về là nhờ công sức của ABCstan còn hễ thành tích nào bị thấp/sụt giảm/không bằng trước thì đều đổ tại “OT7 but” là được rồi 🙇.

Bình luận của bạn Tôn Phương.


Thực ra thì tôi đang là một OT7 băn khoăn với việc quay về làm only Tae hay tiếp tục support cả nhóm. Cơ bản thì tôi cảm thấy chuyện có fan only rất bình thường, mọi người đều cần nhìn nhận và chấp nhận việc có những người tới và ở lại không phải vì cả nhóm, chỉ vì họ yêu mến cá nhân một thành viên nào đó thôi. Và cũng không thể yêu cầu rằng nếu bạn support cho thành viên A thì bạn phải support cho các thành viên khác, sẽ không có chuyện đó xảy ra, đó là điều chắc chắn. OT7 chỉ có thể dừng lại ở việc yêu cầu fan only tôn trọng các thành viên khác. Và đương nhiên cũng cần hiểu rằng fan only là fan của một thành viên, họ chỉ xoay xung quanh thành viên đó, họ không phải akgae đi bash những người còn lại, do đó fandom hay OT7 không thể chỉ trích họ ích kỉ được. Còn về việc chung sống có hoà bình hay không, tôi vẫn thấy rất nhiều blog OT7 được fan only tin tưởng, vì ít nhất (bên ngoài, chứ cũng không rõ bên trong như thế nào, đơn cử như sự việc gần đây, “cháy nhà mới ra mặt chuột”) thì họ đang làm đúng việc support cho cả 7 thành viên. Thường thì OT7 sẽ cảm thấy fan only nhạy cảm, toàn buồn bực chuyện không đâu, thổi phồng rồi làm quá lên. Nhưng các bạn OT7 vốn dĩ không phải fan only, các bạn đặt lợi ích nhóm lên đầu trong khi fan only chỉ làm đúng việc của họ là quan tâm người mà họ thích, vậy nên sẽ có những việc, những chuyện bạn nhìn thấy, và bạn cho là bình thường, nhưng fan only cảm thấy khác. Góc nhìn khác nhau, nên đừng vội phán xét bất cứ ai cả.

Và đương nhiên bạn không thể cấm được việc fan only, do không phải ai cũng thích tất cả mọi người, nên chấp nhận và coi đó là bình thường thôi, chẳng có gì ích kỉ hay quá đáng, vì vốn dĩ họ đến vì yêu thích cá nhân thành viên đó, từ nhiều nguồn khác nhau, có thể là vid trên youtube, bản cover cá nhân, hay đại loại vậy, thế thì làm sao cản nổi.

Bình luận của bạn Momo Ichigo.


Nhiều bạn bị nhầm lẫn giữa fan only với akgae nhỉ. Mình thấy fan only hay OT7 đều là fan cả, đều có bạn rất dễ thương và cả người (xin phép nói tục một chút) hãmlil. Không phải cứ OT7 thì auto đúng và only thì luôn luôn sai đâu.

Bình luận của một bạn ẩn danh.


Chị thấy fan only chẳng có vấn đề gì cả để phải xét thành một “cộng đồng” riêng ấy =))) No offense but mình thấy những người phân biệt 2 cái ra khá là… kỳ, giống như kiểu fan BTS không thích nhạc Kpop thì là thứ gì đó lạ lẫm, một cộng đồng gì đó stand out hay sao đó, nghe mắc cười mà phải không =))))).

Miễn không ai hại ai thì chị nghĩ chả có vấn đề gì để phải tách biệt lẫn nhau cả, mỗi người có một sở thích riêng, nếu họ chỉ thấy thích một thành viên thì cứ để họ thích, họ đâu mắc nợ gì ai mà tự dưng không thích thành viên khác lại hoá tội đồ :))).

Bình luận của bạn My Nguyen.


Only không phải ARMY và không thể quyết định những việc liên quan đến cả 7 người vì họ không quan tâm đến 6 người còn lại. Bạn tui là only 1 người ở nhóm khác và bạn ý hiểu rõ việc này, tập trung support bias và không quan tâm đến ai khác. Nhưng fandom mình bây giờ 😐 tui không phải ghét mà sợ, không muốn gặp thôi.

Bình luận của bạn Violet Nguyen.

Bình luận về bài viết này

Blog tại WordPress.com.

Up ↑

Tạo trang giống vầy với WordPress.com
Tham gia